Tổng hợp phiên giao dịch ngày 26/04/2018

26/04/2018
vncs
Nằm ngoài dự đoán của nhiều nhà đầu tư, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục có một phiên giảm điểm rất mạnh trong phiên hôm nay. Khối lượng giao dịch có sự cải thiện trong bối cảnh biên độ biến động khá mạnh theo chiều hướng tiêu cực đã phản ánh khá rõ nét xu hướng điều chỉnh của thị trường. Diễn biến đang theo hướng kỳ vọng của chúng tôi khi ưu tiên trạng tái căn bán trong thời gian gần đây. Hiện tại xu hướng thị trường đang khá tiêu cực và có thể sẽ tiếp diễn trong những phiên tới, vì vậy hạn chế giải ngân và duy trì trạng thái quan sát là điều chúng ta nên cân nhắc. Các tín hiệu kỹ thuật vẫn đang ủng hộ cho xu hướng điều chỉnh với sự đồng thuận trên cả biểu đồ ngày và tuần. Chúng tôi vẫn duy trì trạng thái ưu tiên nắm giữ tiền mặt và chờ đợi thêm tín hiệu từ thị trường trước khi có hành động gia nhập trạng thái mua.

TẢI VỀ BÁO CÁO TỔNG HỢP PHIÊN GIAO DỊCH NGÀY 26/07/2018

Tổng hợp: Áp lực bán phải nói là khá mạnh, đặc biệt là tại nhóm CP vốn hóa lớn, khiến VN-Index lao dốc, xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 1.050 điểm. Kết thúc phiên, VN-Index rơi 35,88 điểm (-3,32%) xuống 1.044,86 điểm với khối lượng giao dịch đạt 208,48 triệu CP, trị giá 6.803,89 tỷ đồng; Hn-index giảm 6,19 điểm (-4,9%) với khối lượng giao dịch đạt 59,63 triệu CP, trị giá 950,39 tỷ đồng.

Thanh khoản: Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức thấp mặc dù có sự cải thiện so với phiên trước, với tổng khối lượng giao dịch đạt khoảng 270 triệu cổ phiếu, trị giá 7.800 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp hơn 1.000 tỷ đồng.

Điểm nhấn: Thị trường tiếp tục có những diễn biến bất ngờ vào phiên chiều. Sự 'hoảng loạn' của nhà đầu tư lại được tái thể hiện. Các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục đánh dấu một phiên bán tháo. Thị trường đang trong thời điểm rất xấu, sau một phiên hồi phục thì lại giảm rất sâu. Nhiều nhà đầu tư tham gia bắt đáy trong phiên thị trường hồi phục đã phải chịu tổn thất khá nặng nề. Áp lực bán đã trải rộng trên nhiều nhóm cổ phiếu, đặc biệt là các mã CP vốn hóa lớn như BVH, CTG, GAS, PLX, SSI, VND, VPB... đều bị kéo xuống mức giá sàn. Trong khi các cổ phiếu lớn khác là VRE, VCB, TPB, STB, MSN, MBB... cũng đều lao dốc rất mạnh. Nhiều mã khác cũng giảm rất mạnh, thậm chỉ chỉ cách mức giá sàn gang tấc như MSN giảm 6,9% xuống 89.200 đồng (mức sàn là 89.100 đồng); MBB -6,7% xuống 28.500 đồng; HDB giảm 6,2% xuống 42.200 đồng; VRE giảm 5,2% xuống 45.500 đồng; VCI  giảm 6,7% xuống 88.600 đồng; STB giảm 5,7% xuống 13.350 đồng…

Trong khi đó, VNM, SAB và ROS là ba trụ đỡ hiếm hoi của thị trường trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, mức tăng của các cổ phiếu này là rất nhẹ và không đủ để cứu vãn khi hàng loạt cổ phiếu giảm sâu khiến thị trường chìm trong sắc đỏ. Trong bối cảnh thị trường chung giảm sâu, dòng tiền bắt đáy đã rỗi dậy khiến cho thanh khoản tăng nhẹ. Tại nhiều mã cổ phiếu xuất hiện khối lượng khớp lệnh hàng triệu đơn vị tương đương giá trị khớp lệnh hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, rủi ro hiện tại khá lớn khi xu hướng điều chỉnh khá rõ ràng khiến cho dòng tiền chưa thực sự chảy mạnh vào thị trường và phần lớn vẫn dang ở trạng thái quan sát.

Khối ngoại: Sau phiên bán ròng mạnh hơn 593 tỷ đồng trước đó, khối ngoại tiếp tục xả thêm 264,44 tỷ đồng trong phiên VN-Index lao dốc hôm nay, với điểm nhấn là gom mạnh tân binh FRT, trong khi vẫn bán mạnh VIC. Trên sàn HOSE, khối ngoại mua ròng hơn 2,53 triệu đơn vị, nhưng tổng giá trị tương ứng lại là bán ròng 212,83 tỷ đồng.Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng hơn 1,92 triệu đơn vị, với tổng giá trị mua ròng tương ứng 36,2 tỷ đồng.

Nhóm ngành:

Thị trường sụt giảm khá mạnh với hầu hết các nhóm nghành đều giảm sâu, giảm mạnh nhất là nhóm tiện ích xăng dầu khí đốt với mức giảm 6,15, đứng thứ 2 là nhóm CP bào hiểm với mức giảm 5,75%. Và đứng thứ 3 là nhóm CP dầu khí với mức sụt giảm 5,41%.

Nhóm CP vốn hóa lớn: Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tăng điểm chỉ còn VNM +0,6% lên 181.000 đồng; SAB +0,9% lên 219.000 đồng, VIC đã được kéo nhanh lên tham chiếu ở mức 127.000 đồng và có hơn 6,4 triệu đơn vị khớp lệnh.Còn lại các mã khác đều giảm điêm và thậm chí đều giảm khá sâu.

Nhóm CP giảm mạnh với khối lượng cao:  Khớp lệnh nhóm giảm sàn cao nhất sàn thuộc về SSI với 10,85 triệu đơn vị; CTG có hơn 8,2 triệu đơn vị; VPB có 3,4 triệu đơn vị...

Nhóm CP đi ngược thị trường: Nhóm tăng điểm đi ngược thị trường có các mã như ASM, OGC, HHS, HNG, DIG, EVG, và QCG bật tăng từ mức giá sàn, khớp lệnh từ hơn 1 triệu đến 5,7 triệu đơn vị.

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ: Nằm ngoài dự đoán của nhiều nhà đầu tư, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục có một phiên giảm điểm rất mạnh trong phiên hôm nay. Khối lượng giao dịch có sự cải thiện trong bối cảnh biên độ biến động khá mạnh theo chiều hướng tiêu cực đã phản ánh khá rõ nét xu hướng điều chỉnh của thị trường. Diễn biến đang theo hướng kỳ vọng của chúng tôi khi ưu tiên trạng tái căn bán trong thời gian gần đây. Hiện tại xu hướng thị trường đang khá tiêu cực và có thể sẽ tiếp diễn trong những phiên tới, vì vậy hạn chế giải ngân và duy trì trạng thái quan sát là điều chúng ta nên cân nhắc. Các tín hiệu kỹ thuật vẫn đang ủng hộ cho xu hướng điều chỉnh với sự đồng thuận trên cả biểu đồ ngày và tuần. Chúng tôi vẫn duy trì trạng thái ưu tiên nắm giữ tiền mặt và chờ đợi thêm tín hiệu từ thị trường trước khi có hành động gia nhập trạng thái mua.

Nguồn: VNCS Research

0 bình luận, đánh giá về Tổng hợp phiên giao dịch ngày 26/04/2018

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.36070 sec| 972.609 kb