ĐÁNH GIÁ LẠI CỔ PHIẾU: DƯỢC PHẨM IMEXPHARM (HSX: IMP)

13/11/2020
anhpnh
ĐÁNH GIÁ LẠI CỔ PHIẾU: DƯỢC PHẨM IMEXPHARM (HSX: IMP)

TẢI VỀ BÁO CÁO ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY

ĐÁNH GIÁ LẠI CỔ PHIẾU: DƯỢC PHẨM IMEXPHARM (HSX: IMP)

CSI đã khuyến nghị quý nhà đầu tư mua CP IMP vào ngày 17/08/2020 với giá mua khớp lệnh 44,900 VND. Tính đến hôm nay, ngày 12/11/2020 khuyến nghị của CSI đối với CP IMP đang có lợi nhuận 16,3%. Sau đây là đánh giá Review khuyến nghị CP IMP của CSI.

Quan điểm và thời điểm mua:

IMP là CP ngành dược phẩm thuộc top DN cơ bản với doanh thu; lợi nhuận ổn định và liên tục tăng trưởng trong những quý gần đây, thể hiện nền tảng tài chính rất lành mạnh. Đây là CP thuộc vào tầm ngắm của CSI và quan sát chờ tín hiệu bứt phá để mở vị thế mua.

Cơ cấu tài chính của IMP cực kỳ an toàn khi công ty không sử dụng nhiều đòn bẩy tài chính. Các khoản nợ vay gần bằng với và giá trị các khoản tiền và tiền gửi ngân hàng giúp cho tỷ lệ nợ vay ròng/VCSH thường xuyên duy trì ở mức 0 lần.

Mặc dù doanh thu giảm 11% so với cùng kỳ, nhưng biên lãi nhuận gộp cao hơn (39,4% so với mức 36,9% cùng kỳ) và kiểm soát tốt các loại chi phí, nên IMP vẫn đạt được mức tăng trưởng lợi nhuận 23% trong quý 3 năm nay. Chúng tôi cho rằng nguyên nhân của việc này đến từ việc chuyển dịch doanh thu từ kênh OTC sang kênh ETC với những gói thầu cấp 1 và cấp 2 có biên lợi cao hơn trong khi chi phí thấp hơn đáng kể. Hiện tại, các nhà máy mới của IMP vẫn chưa hoạt động được tối đa công suất, trong khi dư địa cho việc đấu thầu vào gói thuốc 1 và 2 của IMP vẫn còn rất rộng, chính vì vậy động lực tăng trưởng cho IMP trong tương lai vẫn còn rộng mở.

Ngày 17/08/2020, CSI nhận thấy dấu hiệu tích cực của dòng tiền khi bứt khỏi nền tảng tích lũy với khối lượng tăng cao, cho thấy sự quan tâm của nhà đầu tư lớn. Nhận thấy cơ hội đầu tư rất tiềm năng này, CSI đã khuyến nghị quý nhà đầu tư mua IMP giá 44,900 ngày 17/08/2020.

Đến hôm nay, ngày 12/11/2020, khuyến nghị mua IMP của CSI đang có mức lợi nhuận 16,3%, cho thấy những diễn biến của IMP đang đi theo sát phân tích và phản ánh đúng kỳ vọng của chúng tôi. CSI tiếp tục khuyến nghị quý nhà đầu tư nắm giữ CP này.

Phân tích kỹ thuật và khuyến nghị trong thời gian tới:

Xu hướng chính của IMP vẫn đang là xu hướng tăng giá tích cực, chúng tôi kỳ vọng IMP sẽ tiếp diễn xu hướng tăng giá trong 2 quý tới. Chúng tôi đề ra mức kỳ vọng thứ nhất ở mức kháng cự 57,000 VND, ở mức giá này, khuyến nghị của chúng tôi đã có mức lợi nhuận 26,95%. Ở mức kháng cự 1, chúng tôi khuyến nghị căn bán ½ tỷ tọng CP DHC.

½ tỷ trọng còn lại, chúng tôi khuyến nghị căn bán ở mức kháng cự 2: 60,000, ở mốc kháng cự này, mức lợi nhuận kỳ vọng là 33,630%.

Trong xu hướng tăng, khả năng IMP sẽ có điều chỉnh và ngưỡng hỗ trợ ở vùng (50,000 – 50,500). Ở ngưỡng hỗ trợ này CSI khuyến nghị mua tăng thêm tỷ trọng.

0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ LẠI CỔ PHIẾU: DƯỢC PHẨM IMEXPHARM (HSX: IMP)

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.41635 sec| 958.398 kb