BÁO CÁO PHÂN TÍCH FPT - ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG CHUYỂN ĐỔI SỔ

28/09/2021
anhpnh
BÁO CÁO PHÂN TÍCH FPT - ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG CHUYỂN ĐỔI SỔ

TẢI VỀ BÁO CÁO PHÂN TÍCH FPT - ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG CHUYỂN ĐỔI SỔ

BÁO CÁO PHÂN TÍCH FPT - ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG CHUYỂN ĐỔI SỔ

TRIỂN VỌNG CỦA FPT

Chúng tôi cho rằng các triển vọng và rủi ro trong tương lai của FPT bao gồm:

Mảng công nghệ sẽ tăng tốc kể từ năm 2022. Chúng tôi cho rằng mảng CNTT của FPT sẽ tăng tốc từ năm 2022 trở đi với tốc độ tăng trưởng khoảng 35% mỗi năm nhờ: (1) Xu thế chuyển đổi số được thúc đẩy bởi dịch Covid 19 khi mà nhu cầu áp dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh của các khách hàng tăng cao; (2) các sản phẩm mới về chuyển đổi số hay gần đây nhất là thương vụ M&A với Base.vn sẽ giúp cho FPT có thêm lợi thế trong chiến lược phần mềm như dịch vụ (SaaS) của FPT; và (3) hoạt động kinh doanh tại nước ngoài của FPT sẽ tiếp tục khởi sắc khi FPT mở rộng thị trường hoạt động của mình hơn tại thị trường Bắc Mĩ với việc thâu tóm Intertec và tận dụng tối đa nguồn lực nhằm tiết kiệm chi phí.  

Cụ thể, chúng tôi cũng kỳ vọng vào diễn biến tích cực hơn đến từ thị trường nước ngoài của FPT đặc biệt là Nhật Bản, khi mà các lệnh giãn cách xã hội được dỡ bỏ sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của thị trường này trở về mức trước đại dịch. Bên cạnh đó, việc FPT thành lập trung tâm sản xuất lớn tại Costa Rica cũng sẽ giúp thúc đẩy hoạt động tại thị trường Mỹ rộng lớn mức tăng trưởng khoảng +45% YoY cho năm 2022.

Khối dịch vụ viễn thông tiếp tục duy trì tăng trưởng sau khi đại dịch được kim soát. Trong năm 2021, khối viễn thông của FPT đã ghi nhận mức tăng trưởng rất tốt nhờ việc ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 làm gia tăng nhu cầu sử dụng sản phẩm mạng băng thông rộng và truyền hình Pay TV. Ngoài ra việc giãn cách xã hội cũng làm gián đoạn việc giải ngân vốn vào các dự án tuyến cáp trên đất liền của FPT bị gián đoạn và đồng thời làm giảm áp lực lên chi chí đầu tư hạ tầng giúp FPT ghi nhận biên lợi nhuận cao. Tuy nhiên, với việc dịch bệnh được kỳ vọng sẽ được kiểm soát từ năm 2022 nhờ độ phủ vaccine cao sẽ giúp FPT khôi phục lại các dự án đầu tư trong mảng viễn thông và đồng thời làm suy giảm biên lợi nhuận của khối trong ngắn hạn.

Bù lại, chúng tôi vẫn dự báo tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của khối viễn thông vẫn sẽ duy trì trong năm 2022 nhờ vào việc mở rộng hoạt động kinh doanh sang các mảng mới có biên lợi nhuận lớn khoảng 32% như Data Center sẽ bù lại lợi nhuận cho FPT. Ngoài ra, FPT cũng đang rất tích cực đẩy mạnh mảng Internet băng thông rộng bằng việc mở rộng tệp khách hàng giúp thúc đẩy doanh thu.

Các lĩnh vực đầu tư khác khởi sắc. Chúng tôi kì vọng doanh thu và mà các lĩnh vực đầu tư khác đóng góp cho FPT sẽ cải thiện trong năm 2022. Cụ thể, chuỗi kinh doanh thiết bị điện tử của FPT sẽ ghi nhận tăng trưởng cao nhờ vào việc tái mở cửa trở lại nền kinh tế giúp thúc đẩy chi tiêu cho các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là trong bối cảnh nhu cầu làm việc từ xa tăng cao như hiện nay. Chúng tôi cũng kỳ vọng chuỗi nhà thuốc Long Châu của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số (HoSE: FRT) sẽ tiếp tục mở rộng quy mô đồng thời cải thiện được biên lợi nhuận nhờ tối ưu chi phí.

ĐỊNH GIÁ VÀ KHUYẾN NGHỊ

Chúng tôi đưa ra các giả định cho cả năm 2021 và 2022 như sau nhằm dự phóng cho FPT:

  • Tăng trưởng doanh thu đạt 20,5% cho năm 2021 và 19,5% cho năm 2022
  • Mảng CNTT tăng trưởng với mức trên 35% một năm từ năm 2022
  • Biên lợi nhuận ròng đạt lần lượt 15% và 16% cho năm 2021 và 2022
  • Từ đó chúng tôi ước tính LNTT của FPT đạt 6.100 tỷ đồng cho năm 2021, tăng 15,9 % YoY. LNTT năm 2022 của FPT ước đạt 7.100 tỷ đồng, tăng 16,4% YoY.
  • Chúng tôi cũng ước tính EPS 12 tháng của 1 cổ phiếu FPT tại thời điểm giữa năm 2022 tới sẽ là 5.800 đồng.

Hiện tại FPT đang giao dịch với mức giá 92.100 đồng/cổ phiếu (ngày 27/9/2021). Với những nhận định tích cực về kết quả kinh doanh dài hạn, chúng tôi đưa ra hệ số P/E mục tiêu tại thời điểm cuối quý II/2022 của FPT là 19,x lần. Do đó, chúng tôi đưa ra khuyến nghị KHẢ QUAN (OUTPERFORM) với FPT với giá mục tiêu là 109.500 đồng/cổ phiếu tương đương với tiềm năng tăng giá (upside) là 18,9%.

0 bình luận, đánh giá về BÁO CÁO PHÂN TÍCH FPT - ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG CHUYỂN ĐỔI SỔ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.34756 sec| 967.328 kb