BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ TCT CỔ PHẦN DỊCH VỤ KỸ THUẬT DẦU KHÍ VIỆT NAM

04/12/2020
anhpnh
TCT CỔ PHẦN DỊCH VỤ KỸ THUẬT DẦU KHÍ VIỆT NAM

TẢI VỀ BÁO CÁO ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY

BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ

TCT CỔ PHẦN DỊCH VỤ KỸ THUẬT DẦU KHÍ VIỆT NAM

Luận điểm đầu tư:

  • Ngành dầu khí đang có tín hiệu phục hồi sau ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid- 19. Giá dầu thế giới đang được giao dịch ổn định quanh mức 41 USD/thùng, chúng tôi dự phóng giá dầu thế giới sẽ có sự cải thiện trong năm 2021 khi các nền kinh tế tái hoạt động trở lại.
  • PVS tiếp tục giữ vững vị thế đầu ngành trong các mảng cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí khi sở hữu 21 đội tàu dịch vụ, 8 căn cứ cảng dịch vụ lớn trên toàn quốc.
  • Các mảng kinh doanh của PVS đều có tín hiệu khởi sắc, cụ thể là mảng xây lắp dầu khí của doanh nghiệp ghi nhận sự phục hồi về doanh thu và biên lợi nhuận qua các quý trong năm 2020 sau khi giảm sâu vào Q42019; mảng kho thuê kho nổi của doanh nghiệp sẽ có thêm sự đóng góp  từ FSO Sao Vàng – Đại Nguyệt từ năm 2021.
  • Kết thúc 9T2020, doanh thu thuần và LNST của doanh nghiệp lần lượt đạt 14.724 tỷ đồng và 635 tỷ đồng, tăng 8,5% về doanh thu trong khi lợi nhuận gần như đi ngang so với cùng kỳ. Lũy kế 9T đầu năm 2020, doanh nghiệp đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh năm đề ra, vì vậy, chúng tôi dự phóng PVS có thể đạt được lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trong năm 2020 tương ứng là 784 tỷ đồng, EPS tương ứng là 1.478 vnđ/cp.
  • PVS luôn duy trì lượng tiền mặt lớn trong cơ cấu tổng tài sản của doanh nghiệp, điều này sẽ giúp PVS ổn định tình hình taì chính trong các giai đoạn khó khăn.

Rủi ro của Công ty:

  • Giá dầu giảm làm ảnh hưởng tiến độ các dự án
  • Các dự án chậm tiến độ vì không đồng bộ thượng – hạ nguồn

Khuyến nghị:

Bằng phương pháp P/E, chúng tôi ước tính thị giá hợp lý của cổ phiếu PVS là 17.000 VNĐ/CP. Mức định giá này của chúng tôi cao hơn 10% so với thị giá hiện tại của PVS là 15.400 VNĐ/CP. Do vậy, chúng tôi khuyến nghị KHẢ QUAN đối với cổ phiếu PVS cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn trong 6-12 tháng tới.

 

0 bình luận, đánh giá về BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ TCT CỔ PHẦN DỊCH VỤ KỸ THUẬT DẦU KHÍ VIỆT NAM

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.48458 sec| 955.383 kb