BÁO CÁO NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN KHU CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

26/08/2020
anhpnh
BÁO CÁO NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN KHU CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

TẢI VỀ BÁO CÁO ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY

BÁO CÁO NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN KHU CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

I. Luận điểm đầu tư

Ngành bất động sản khu công nghiệp đang nhận được nhiều sự chú ý với tiềm năng tăng trưởng dài hạn nhờ tình hình vĩ mô thuận lợi.

Khi chiến tranh thương mại diễn ra, hàng rào thuế mà Mỹ áp lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc làm kiềm chế tiêu dùng, từ đó làm giảm nhu cầu về kho bãi để lưu trữ hàng hóa, các nhà sản xuất đang tìm cách rời khỏi Trung Quốc nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất. Thêm vào đó, việc Việt Nam đã và đang kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 đã tạo tiếng vang trên thế giới, khẳng định một môi trường kinh doanh an toàn cho các doanh nghiệp. Cộng thêm những lợi thế hấp dẫn như: chi phí lao động thấp và lực lượng lao động trẻ lớn; nền kinh tế ổn định và tăng trưởng nhanh; vị trí địa lý thuận lợi; xu hướng toàn cầu hóa mạnh mẽ với các hiệp ước thương mại chiến lược được ký kết gần đây (AFTA, EVFTA, CPTPP); khuôn khổ nhà nước tạo điều kiện khi nhà nước đang cải thiện môi trường đầu tư ngày càng minh bạch và công bằng; đã giúp thúc đẩy nhiều doanh nghiệp sản xuất lớn rời Trung Quốc và thành lập nhà máy mới tại Việt Nam.

Quý đất mở rộng có thể sử dụng cho khu công nghiệp tính từ quý 2 năm 2020 là 1.890 ha, phần lớn ở các tỉnh miền Nam như Bình Dương. Các doanh nghiệp có nguồn đất có sẵn sẽ hưởng lợi trực tiếp khi nhà xưởng các nước chuyển vào Việt Nam.

II. Rủi ro ngành

Rủi ro khi các yếu tố kinh tế vĩ mô thay đổi (lãi suất, tỷ giá, lạm phát) ảnh hướng đến chi phí vốn sản xuất kinh doanh bất động sản và khả năng tiêu thụ của thị trường.

Rủi ro về pháp lý và môi trường kinh doanh: so với các nước Đông Nam Á khác thì môi trường kinh doanh mới mở cửa tại Việt Nam còn chưa tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài.  

Rủi ro về dịch bệnh Covid-19: đây là dịch bệnh nặng nhất trong lịch sử và tác động xấu đến toàn bộ nền kinh tế. Cho đến hiện tại, vẫn chưa có vacxin phòng bệnh này nên cuộc chiến với Covid-19 vẫn chưa có hồi kết.

III. Doanh nghiệp tiêu biểu

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC).

Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức (SZC).  

 

0 bình luận, đánh giá về BÁO CÁO NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN KHU CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.44237 sec| 958.797 kb