BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 27/10/2020: SẮC ĐỎ TIẾP TỤC BAO PHỦ THỊ TRƯỜNG, VNINDEX MẤT THÊM HƠN 4 ĐIỂM TRONG PHIÊN GIAO DỊCH THỨ 2 CỦA TUẦN

27/10/2020
anhpnh
SẮC ĐỎ TIẾP TỤC BAO PHỦ THỊ TRƯỜNG, VNINDEX MẤT THÊM HƠN 4 ĐIỂM TRONG PHIÊN GIAO DỊCH THỨ 2 CỦA TUẦN

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 27/10/2020

SẮC ĐỎ TIẾP TỤC BAO PHỦ THỊ TRƯỜNG, VNINDEX MẤT THÊM HƠN 4 ĐIỂM TRONG PHIÊN GIAO DỊCH THỨ 2 CỦA TUẦN

Diễn biến thị trường:

Trước phiên giảm mạnh của VN-Index ngày hôm qua và của chứng khoán Mỹ vào đêm qua, thị trường không những không mở cửa trong sắc đỏ mà còn đạt trạng thái tương đối tích cực trong phiên giao dịch sáng. Mặc dù vậy, lực cầu trong phiên không được gia tăng khiến cho xu hướng của thị trường là không rõ ràng, chỉ số VN-Index theo đó cũng đã nhiều lần giao động quanh mốc tham chiếu. Về cuối phiên giao dịch, áp lực bán ngày một nhiều hơn khiến cho sắc xanh của một số cổ phiếu Bluechip như VIC, HPG, PNJ không đủ giúp thị trường tránh khỏi một phiên giảm điểm. Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/10, chỉ số VN-Index giảm thêm 4,33 điểm và tạm thời lui về mốc 946,47.

Dù mức giảm của thị trường là không quá lớn song sắc đỏ hầu như bao phủ toàn thị trường trong phiên hôm nay. So với phiên giao dịch ngày hôm qua, độ rộng thị trường tiếp tục được mở rộng về phía các mã bị bán. Trên sàn HSX ngày hôm nay có đến 316 mã đóng cửa trong sắc đỏ trong khi chỉ có 102 mã xanh. Các nhóm cổ phiếu từ Bluechip cho đến Midcap và Penny đều chung trạng thái với thị trường. Đứng đầu mức giảm của nhóm VN30 là STB (-5,7%), SBT (-3,7%), MBB (-2,7%). Diễn biến của các nhóm ngành cũng chung một diễn biến tương tự, từ các nhóm ngành tài chính cho đến nhóm phi tài chính. Điểm sáng lẻ loi và có lẽ là duy nhất trên thị trường là nhóm cổ phiếu thép khi nhiều cổ phiếu đều đạt được sắc xanh và đi ngược với thị trường như TLH (+4,9%), HPG (+1,9%), NKG (+1,5%), HSG (+0,7%).

Cũng giống như phiên giao dịch ngày hôm qua, thanh khoản trên sàn HSX tuy chỉ đạt mức khá về giá trị giao dịch nhưng khối lượng khớp lệnh của cổ phiếu vẫn duy trì ở mức cao. Cụ thể, giá trị giao dịch trên HSX ngày hôm nay đạt 8.733,07 tỷ cùng với 414,9 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trong phiên. Dựa trên mức thanh khoản này, có thể nói rằng áp lực bán ra của thị trường trong 2 phiên giao dịch vừa qua là tương đối lớn. Về giao dịch của các nhà đầu tư nước ngoài, không có gì bất ngờ khi họ tiếp tục xu hướng bán ròng của mình. Giá trị bán ròng trên cả 2 sàn đạt 173,92 tỷ, trong đó đà bán của MSN vẫn chưa được ngưng với giá trị ròng -233,2 tỷ, đứng đầu trong nhóm cổ phiếu bị bán trên sàn HSX.

Diễn biến CP CSI:

Trong phiên hôm nay bên bán và bên mua vẫn chưa đạt được mức giá chung, khiến cho cổ phiếu CSI không xuất hiện giao dịch nào. Kết phiên, CP CSI giữ giá tham chiếu 14.000 đồng/CP.

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:        

Trước áp lực bán của cả dòng tiền nhà đầu tư trong và ngoài nước thì thị trường không thể giữ được sắc xanh trong phiên giao dịch ngày hôm nay và mốc hỗ trợ 950 cũng chính thức bị phá vỡ. Bên cạnh đó, sự củng cố của yếu tố thanh khoản cũng cho thấy áp lực bán trên trị trường đang ngày một lớn hơn. Dựa theo phân tích kỹ thuật, chỉ báo sớm như MACD, Stochastic cũng đều đồng thuận cho tín hiệu bán. Trước những diễn biến và tín hiệu những vậy, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư tạm ngưng mở các vị thế mua mới. Đối với những nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu, có thể căn bán, thậm chí cắt lỗ để bảo toàn giá trị danh mục của mình.

0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 27/10/2020: SẮC ĐỎ TIẾP TỤC BAO PHỦ THỊ TRƯỜNG, VNINDEX MẤT THÊM HƠN 4 ĐIỂM TRONG PHIÊN GIAO DỊCH THỨ 2 CỦA TUẦN

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.36497 sec| 960.781 kb