BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 23/09/2021: LIÊN TỤC XUẤT HIỆN BULLTRAP

23/09/2021
anhpnh
LIÊN TỤC XUẤT HIỆN BULLTRAP

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 23/09/2021

LIÊN TỤC XUẤT HIỆN BULLTRAP 

Điểm nhấn giao dịch

• Thị trường trải qua một phiên giao dịch đầy cảm xúc. Mở đầu phiên sáng bằng mức tăng gần 7 điểm và đã có thời điểm VN-Index được kéo lên mức tăng hơn 10 khi các thông tin về sự kiện “Evergrande” tạm lắng xuống. Nếu VN-Index duy trì được diễn biến này đến cuối phiên, phiên tăng điểm hôm nay sẽ mở ra một xu hướng tăng mới cho VN-Index. Tuy nhiên, đây chỉ là một “cú lừa”, áp lực bán xuất hiện vào cuối phiên khiến chỉ số thu hẹp đà tăng chỉ còn hơn 2 điểm. Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/09, VN-Index tạm dừng chân ở mốc 1.352,76 điểm.

• Mặc dù VN-Index kết phiên trong sắc xanh nhưng đây lại là “xanh vỏ đỏ lòng” khi số ngành giảm điểm chiếm ưu thế hơn với 11/20 nhóm ngành. Nhóm Ngân hàng (-0,3%) và Chứng khoán (-0,3%) tiếp tục chịu sự xa lánh của dòng tiền. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến chỉ số lình xình đi ngang trong khoảng gần 1 tháng trở lại đây vì đây là những nhóm ngành chiếm trọng số cao trong tỷ trọng vốn hóa của thị trường. Ở chiều ngược lại, dòng tiền tiếp tục tìm đến những nhóm ngành được lợi sau khi “mở cửa” lại nền kinh tế và hôm nay đích đến là các cổ phiếu Bán lẻ (+1,1%) và Khu công nghiệp (+1,0%). Đối với nhóm Khu công nghiệp, hị trường đang kỳ vọng vào việc dòng vốn FDI sẽ quay lại Việt Nam sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

• Giao dịch của các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục là điểm trừ khi họ bán thêm 374 trên HSX. Đây là phiên bán ròng thứ ba liên tiếp kể từ phiên mua ròng đầu tuần. Điểm cộng là so với tuần giao dịch trước, chúng tôi nhận thấy đà bán ròng của khối ngoại đã giảm đi đáng kể. Các cổ phiếu bị bán mạnh hôm nay chủ yếu đang giao dịch ở “vùng đỉnh” như HPG, DGC, MSN… vì vậy chúng tôi cho rằng một phần nguyên nhân của phiên bán ròng hôm nay đến từ hoạt động chốt lời của khối ngoại.

Quan điểm thị trường

Thanh khoản phiên hôm nay khá lớn, nhưng về mặt điểm số là điều đáng tiếc khi mức tăng không duy trì đến hết phiên. Tín hiệu này sẽ phản ánh sự tiêu cực nếu xuất hiện ở vùng đỉnh, còn trong bối cảnh hiện tại Vn-index vẫn nằm trong xu hướng chính là Sideway nên chúng tôi đánh giá đây chưa phải là tín hiệu xấu. Thanh khoản tăng mạnh một phần đóng góp của áp lực chốt lời tại nhiều CP tăng nóng trong thời gian vừa qua như DGC; CSV; TGG; BMC.. Về kỹ thuật, chúng tôi vẫn kỳ vọng Vn-index duy sự vận động tích cực, hướng tới ngưỡng kháng cự manh 1.390 điểm. Một vài CP theo quan điểm của chúng tôi có thể căn mua thăm dò trong phiên tới như APC; IJC; IDV. Ngoài ra khá nhiều mã trong danh mục khuyến nghị các phiên trước của chúng tôi đều bứt phá khá tốt, quý nhà đầu tư có thể tăng thêm tỷ trọng sau khi mua thăm dò đã có lợi nhuận.

0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 23/09/2021: LIÊN TỤC XUẤT HIỆN BULLTRAP

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.35490 sec| 955.227 kb