BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 21/10/2020: THỊ TRƯỜNG ĐỒNG LOẠT GIẢM ĐIỂM, VNINDEX CHÍNH THỨC ĐỨT MẠCH TĂNG LIÊN TIẾP

21/10/2020
anhpnh
THỊ TRƯỜNG ĐỒNG LOẠT GIẢM ĐIỂM, VNINDEX CHÍNH THỨC ĐỨT MẠCH TĂNG LIÊN TIẾP

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 21/10/2020

THỊ TRƯỜNG ĐỒNG LOẠT GIẢM ĐIỂM, VNINDEX CHÍNH THỨC ĐỨT MẠCH TĂNG LIÊN TIẾP

Diễn biến thị trường:

Thị trường mở cửa phiên giao dịch ngày 21/10 trong tâm lý khá tích cực của nhà đầu tư khi sắc xanh đã hiện diện trên nhiều cổ phiếu ngay phiên mở cửa.  Mặc dù vậy, lực mua không được gia tăng và lan tỏa ra nhiều nhóm ngành, thay vào đó thì sự phân hóa diễn ra rõ nét khiến cho đà tăng nhanh chóng bị chững lại và quay đầu giảm điểm. Áp lực bán cuối phiên càng mạnh khiến thị trường phải đóng cửa ở mức thấp nhất của ngày. Kết phiên giao dịch, VN-Index giảm 5,39 điểm so với ngày hôm qua, tạm thời dừng chân ở mốc 939,03 điểm. Trái với sự dẫn dắt trong những phiên trước thì 2 cổ phiếu ngân hàng là VCB và CTG lại là 2 tác nhân lớn nhất khiến thị trường giảm điểm trong phiên hôm nay.

Bức tranh tổng quát của thị trường trong phiên giao dịch hôm nay mang màu sắc chủ đạo là màu đỏ khi trên sàn HSX có đến 239 mã đóng cửa giảm điểm so với ngày hôm qua. Phần lớn nhóm ngành đều có chung trạng thái với thị trường, kể cả những nhóm ngành mang tính phòng thủ như thủy điện hay dược phẩm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng sau những phiên dẫn dắt thị trường thì ngày hôm nay cũng đã không thể trụ vững được trước lực bán của thị trường. Điểm tích cực là sắc xanh vẫn len lỏi trên một số cổ phiếu như BID, STB, LPB của nhóm ngân hàng hay các mã VHM, NVL, VRE của nhóm bất động sản. Nhóm ngành bị bán mạnh nhất trong phiên thuộc về nhóm chứng khoán, khi phần lớn các cổ phiếu đều có mức giảm mạnh, VCI thậm chí đóng cửa trong mức giá sàn.

So với phiên giao dịch ngày hôm qua, thanh khoản giao dịch đã có sự giảm nhẹ nhưng vẫn giữ được mức trung bình của 15 phiên giao dịch gần nhất. Giá trị giao dịch trên HSX hôm nay đạt 8.395 tỷ, tương ứng với 412,65 triệu cổ phiếu được mua bán. Giao dịch khối ngoại vẫn là trạng thái đối nghịch trên 2 sàn HSX và HNX. Họ bán tổng cộng 357,82 tỷ trên sàn HSX, nhưng lại mua ròng 22,28 tỷ trên sàn HNX, tổng cộng, khối ngoại bán ròng 335,54 tỷ trên cả 2 sàn. Các cổ phiếu VRE, MSN, VHM là những cái tên bị bán ròng nhiều nhất với giá trị lần lượt là 99,77 tỷ, 75,48 tỷ và 67,02 tỷ.

Diễn biến CP CSI:

Trong phiên hôm nay bên bán và bên mua vẫn chưa đạt được mức giá chung, khiến cho cổ phiếu CSI không xuất hiện giao dịch nào. Kết phiên, CP CSI giữ giá tham chiếu 14.000 đồng/CP.

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:        

Phiên giao dịch ngày hôm nay đã chính thức chấm dứt mạch tăng 8 phiên liên tiếp của thị trường, trước nỗ lực kéo điểm bất thành của nhóm cổ phiếu ngân hàng và các cổ phiếu vốn hóa lớn. Đồng thời trên đồ thị kỹ thuật cũng xuất hiện mẫu hình nến đảo chiều “Bearish Engulfing” mang hàm ý đà tăng của 3 phiên giao dịch trước đã bị thay thế hoàn toàn bởi tâm lý lo sợ trong phiên hôm nay. Diễn biến này không nằm ngoài dự doán của giới đầu tư khi thị trường đã nhiều lần tiếp cận ngưỡng kháng cự 945 điểm mà không vượt qua được. Các khuyến nghị chốt lời ở vùng 945 điểm trước kia của chúng tôi đang đem về những hiệu quả nhất định khi nhà đầu tư đã bảo toàn được một phần lợi nhuận mình. Và với những rủi ro hiện tại của thị trường, chúng tôi tiếp tục chưa đưa ra khuyến nghị mua mới cho nhà đầu tư.

0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 21/10/2020: THỊ TRƯỜNG ĐỒNG LOẠT GIẢM ĐIỂM, VNINDEX CHÍNH THỨC ĐỨT MẠCH TĂNG LIÊN TIẾP

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.37520 sec| 960.211 kb