BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 20/09/2021: CÚ LỪA TRONG PHIÊN ĐẦU TUẦN

20/09/2021
anhpnh
CÚ LỪA TRONG PHIÊN ĐẦU TUẦN

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 20/09/2021

CÚ LỪA TRONG PHIÊN ĐẦU TUẦN 

Điểm nhấn giao dịch

• Thị trường bất ngờ mở cửa phiên giao dịch đầu tuần với mức tăng gần 10 điểm sau phiên ATO. Diễn biến này càng bất ngờ hơn khi chỉ số chứng khoán thế giới đang khá tiêu cực, điển hình như chỉ số Hang Seng sáng nay mất đến hơn 3% cùng với hàng loạt chỉ số future đỏ rực. Mặc dù vậy, trong suốt phiên giao dịch biên độ của thị trường đã không thể gia tăng, nỗ lực kéo chỉ số của nhóm ngân hàng là chưa đủ. VN-Index bất ngờ đảo chiều vào cuối phiên chỉ trong ít phút. Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/09, VN-Index giảm nhẹ 2,16 điểm xuống mốc 1.350,48 điểm.

• Thanh khoản giao dịch duy trì ở mức cao nhưng diễn biến trong phiên cho thấy áp lực bán hiện tại là rất mạnh. Giá trị giao dịch trên HSX hôm nay đạt 24.533 tỷ, tương đương với 895,46 triệu cổ phiếu được trao tay.

• Mặc dù ghi nhận mức giảm nhẹ song sắc đỏ gần như bao trùm thị trường trong phiên hôm nay với 15/20 nhóm ngành giảm điểm. Tâm điểm của dòng tiền trong phiên hôm nay là các cổ phiếu Ngân hàng (+1,5%) nhưng sự lan tỏa đã không thể lan ra những nhóm ngành khác. Khả năng đây là hành động của dòng tiền lớn nhằm mục đích kéo và nâng đỡ chỉ số. Nhóm Công nghệ viễn thông (+1,4%) tiếp nối đà tăng từ tuần trước và tiếp tục ghi dấu ấn trong phiên hôm nay. Mức điều chỉnh mạnh nhất thuộc về các cổ phiếu Thép (-2,5%) không có gì bất ngờ khi đà tăng của nhóm này trong những phiên gần đây là tương đối nóng.

• Điểm sáng lớn nhất trong phiên hôm nay chính thức quay trở lại mua ròng 56 tỷ trên HSX và chấm dứt chuỗi bán ròng 16 phiên liên tiếp. Diễn biến này khá sát với nhận định của chúng tôi đó là giao dịch của các nhà đầu tư nước ngoài sẽ có chuyển biến mới sau khi (1) quỹ KKR thoái vốn xong tại VHM và (2) các quỹ ETF cơ cấu xong danh mục. Nhìn chung, có thể khối ngoại sẽ chưa sớm quay trở lại mua ròng liên tục nhưng chúng tôi cho rằng họ sẽ không còn bán mạnh trong thời gian tới.

Quan điểm thị trường

Dòng CP nâng đỡ thị trường hôm nay đáng chú ý là nhóm CP ngân hàng, sau chuỗi ngày điều chỉnh và đi ngang thì hôm nay hầu hết đều đồng loạt tăng điểm tốt. Thanh khoản phiên hôm nay cũng ở mức khá cao. Khối lượng khớp lệnh tăng, nhưng chỉ số Vn-index không giữ được sắc xanh, thậm chí còn đóng cửa trong sắc đỏ cho thấy áp lực bán là không nhỏ. Điều đó phản ánh xung lực tăng điểm của phiên cuối tuần trước đang bị chững lại đáng kể. Phiên giảm hôm nay chưa cho thấy sự đảo chiều, nhưng cũng là tín hiệu cảnh báo, nếu thanh khoản tiếp tục tăng cao như hôm nay mà không có sự cải thiện về điểm số thì xu hướng hồi phục khó hình thành. Một số CP có nhịp bứt phá hoặc xu hướng tăng điểm chưa bị bẻ gãy có thể quan sát trong phiên tiếp theo như: BCE; NHA. (DBC; ITC; KDH...là những mã khuyến nghị của chúng tôi trong các phiên trước)

0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 20/09/2021: CÚ LỪA TRONG PHIÊN ĐẦU TUẦN

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.28008 sec| 959.289 kb