BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 08/07/2021:GIỮ ĐƯỢC TIỀN QUAN TRỌNG HƠN KIẾM ĐƯỢC TIỀN

08/07/2021
anhpnh
GIỮ ĐƯỢC TIỀN QUAN TRỌNG HƠN KIẾM ĐƯỢC TIỀN

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 08/07/2021

GIỮ ĐƯỢC TIỀN QUAN TRỌNG HƠN KIẾM ĐƯỢC TIỀN

Diễn biến thị trường

Mở cửa phiên giao dịch ngày 08/07 VN-Index nhanh chóng lùi dưới mốc tham chiếu khi dư địa từ phiên hồi phục ngày hôm qua là không đủ để “sốc lại tinh thần” của nhà đầu tư. Do bị “lỡ nhịp” trong phiên giao dịch hôm qua, sáng nay các cổ phiếu Midcap và Penny khởi động khá thuận lợi và sắc xanh đã xuất hiện trên nhiều cổ phiếu. Tuy nhiên, nhân tố quyết định cuộc chơi của VN-Index bao giờ cũng là các cổ phiếu vốn hóa lớn. Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đối với nhóm cổ phiếu này khiến lực cầu trong phiên là khá dè dặt, chỉ số ngày càng chìm sâu dưới mốc tham chiếu và chỉ thu hẹp được đà giảm trước khi phiên sáng kết thúc. Sang đến phiên chiều, áp lực bán gia tăng ngay từ thời điểm đầu phiên, VN-Index “đổ đèo” mất gần 25 điểm chỉ sau ít phút giao dịch. Mặc dù vậy, lực cầu bắt đáy đã nhập cuộc kịp thời mà không có hiện tượng “buông xuôi” như cách đây hai ngày. Chỉ số vì thế đã có sự hồi phục và thu hẹp đà giảm về chỉ còn hơn 13 điểm cuối phiên. Kết thúc phiên giao dịch ngày 08/07, VN-Index tạm lùi về mốc 1.374,68 điểm.

Sắc đỏ tiếp tục bao trùm thị trường với 204 mã giảm giá. Phiên hôm nay đã không còn xuất hiện sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Các chỉ số VN30, VNMID, VNSML đều ghi nhận mức giảm tương đối mạnh trên dưới 1%. Diễn biến kém tích cực gần như cũng hiện diện trên khắp các nhóm ngành. Theo quan sát của chúng tôi, chỉ có hai nhóm ngành là bất động sản và bảo hiểm là đạt được sắc xanh trên nhiều cổ phiếu, thậm chí có những mã tăng mạnh như DXG (+4,8%), DIG (+3,1%), MIG (+4,6%)... Nhóm ngân hàng sau phiên hồi phục tốt hôm qua thì hôm nay đồng loạt quay đầu giảm điểm.

Thanh khoản sụt giảm nghiêm trọng khi chỉ có 552,3 triệu cổ phiếu được giao dịch trên HSX, tương đương với giá trị hơn 20.198 tỷ. Mức thanh khoản cho thấy lực cung trong phiên hôm nay dù không quá lớn nhưng khi lực cầu không có thì VN-Index cũng dễ dàng “mất điểm”. Các nhà đầu tư nước ngoài sau khi bắt đáy nhiệt tình vào ngày hôm qua thì hôm nay bất ngờ quay sáng bán ròng trên cả hai sàn. Họ bán 258,45 tỷ, trong đó NVL là cổ phiếu đứng đầu danh sách bán ròng với giá trị -625,55 tỷ.

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:

Đúng như nhận định của chúng tôi, phiên hồi phục chưa đủ sức thuyết phục ngày hôm qua là chưa đủ để sốc lại tinh thần nhà đầu tư sau cú giảm mạnh của phiên trước đó. Và khi mà sự thận trọng đang ngày gia tăng, thì chỉ một lực cung nhỏ thôi cũng đủ khiến thị trường giảm sâu. Chúng tôi một lần nữa nhắc lại quan điểm rằng thị trường đã xác nhận xu hướng giảm ngắn hạn và những yếu tố tác động đến thị trường có thể không chỉ đến từ bên trong mà còn là bên ngoài. Áp lực lạm phát đang ảnh hưởng không nhỏ đến chứng khoán trên toàn cầu do giới đầu tư lo ngại các ngân hàng trung ương sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn dự kiến. Trên thị trường, việc giữ được tiền còn quan trọng hơn là kiếm được tiền và chúng tôi cho rằng thời điểm hiện tại chính là thời điểm nhà đầu tư cần bảo quản đồng vốn của mình một cách thận trọng. Dựa trên các diễn biến hiện tại, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư chỉ có một hành động duy nhất: giảm tỷ trọng cổ phiếu và tuyệt đối không mua mới ở thời điểm hiện tại.

0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 08/07/2021:GIỮ ĐƯỢC TIỀN QUAN TRỌNG HƠN KIẾM ĐƯỢC TIỀN

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.58123 sec| 960.125 kb