BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 06/07/2021: END GAME

06/07/2021
anhpnh
END GAME

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 06/07/2021

END GAME

Diễn biến thị trường

Dư địa từ xu hướng hồi phục của ngày hôm qua, cộng với diễn biến tương đối khả quan của các thị trường chứng khoán khu vực trong sáng nay giúp VN-Index khởi động phiên sáng nhẹ nhàng và giữ được sắc xanh cho đến hết phiên sáng. Mặc dù sự rung lắc có diễn ra mạnh tuy nhiên cho đến đầu phiên chiều thì các cổ phiếu ngân hàng vẫn đang làm trong vai và giữ cho chỉ số không thể lùi dưới mốc tham chiếu. Tuy nhiên, cũng như những phiên trước thì có một điều thấy rõ được là lực cầu chỉ xuất hiện ở nhóm cổ phiếu “vua”, còn lại, giao dịch ở những nhóm cổ phiếu khác vẫn diễn ra tương đối ảm đạm và không thu hút được dòng tiền. Điều gì cần đến thì cũng đã đến, khi mà lực cầu không có sự cải thiện thì chỉ một sự gia tăng của áp lực bán cũng đã khiến thị trường “đỏ màu”. Quá nhanh và quá bất ngờ, áp lực bán bắt đầu gia tăng từ sau 14h chiều. VN-Index đang từ sắc xanh bỗng như một chiếc xe lao dốc bị mất phanh khi các cổ phiếu ngân hàng đang từ đóng vai trò nâng đỡ chỉ số bỗng quay ra là tội đồ làm gia tăng biên độ giảm điểm. Ván bài đã lật ngửa, phiên giao dịch ATC như giáng thêm một đòn chí mạng lên VN-Index khiến chỉ số mất thêm 30 điểm chỉ trong tíc tắc. Kết thúc phiên giao dịch ngày 06/07, VN-Index mất 56,34 điểm và đóng cửa ở mốc 1.354,79 điểm.

Sắc đỏ bao trùm toàn thị trường và la liệt những cổ phiếu giảm sàn. Thậm chí, số mã giảm kịch biên độ đã gần bằng số mã tăng giá trong phiên hôm nay. Nhóm chứng khoán vẫn luôn nhạy nhất với các diễn biến thị trường. Gần như toàn bộ cổ phiếu của nhóm chứng khoán đóng cửa trong sắc xanh nhưng đây lại là màu xanh dương. Cùng với đó, nhóm ngân hàng từ cứu tính chuyển thành tội đồ khi đồng loạt đảo chiều và hàng loạt cổ phiếu rơi vào trạng thái trắng bên mua. Không một nhóm ngành nào thoát khỏi diễn biến tiêu cực trong phiên hôm nay, đặc biệt là những nhóm ngành càng tăng nóng trong thời gian qua thì lại càng giảm mạnh như ngân hàng, chứng khoán, thép...

Quá nhanh và hết sức nguy hiểm, đà bán tháo chỉ trong khoảnh khắc vào những cuối phiên khiến nhà đầu tư trở tay không kịp. Điều này khiến thanh khoản giao dịch thực chất không tăng so với ngày hôm qua, nhưng nếu so với mức trung bình của 15 phiên gần nhất thì đây cũng là 1 con số tương đối cao. Cụ thể, giá trị giao dịch trên sàn HSX đạt 28.673 tỷ, tương đương với 803,16 triệu cổ phiếu được trao tay. Khối ngoại mua ròng nhẹ trong phiên đỏ lửa ngày hôm nay với giá trị hơn 33 tỷ. Trong đó, các cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất là VHM (+86,37 tỷ), VCB (+76,01 tỷ) và MBB (+61,73 tỷ).

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:

Quá bất ngờ, chỉ trong vòng hơn 30 phút VN-Index đang từ sắc xanh lao dốc một mạch giảm hơn 56 điểm và ghi nhận mức giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 1 cho đến nay. Lực cầu hoàn toàn đứng hình trong phiên ATC khiến cho dù áp lực bán ra là không quá lớn khiến hàng loạt cổ phiếu “đo sàn” khi kết thúc phiên. Thực chất, diễn biến này không quá bất ngờ đối với chúng tôi vì những dấu hiệu suy yếu của lực cầu đã xuất hiện tương đối rõ nét trong những phiên giao dịch trước. Với một phiên giảm điểm mạnh trong biên độ lớn và thanh khoản tương đối cao, chúng tôi cho rằng đây là dấu chấm hết cho xu hướng tăng trong ngắn hạn của thị trường. Vì vậy, hành động cần được ưu tiên ở thời điểm hiện đó là giảm tỷ trọng đối với những danh mục đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong tài khoản. Thông thường, sau những phiên giảm sốc như thế này sẽ có 2 kịch bản xảy ra trong phiên tiếp theo. Kịch bản thứ nhất trong phiên giao dịch ngày mai nếu thị trường mở đầu phiên không tiêu cực thì đây là cơ hội tốt để bán cổ phiếu. Ở kịch bản 2 có xác suất xảy ra cao hơn, nếu thị trường tiếp tục dư địa của phiên giảm một nay và sự hoảng loạn xuất hiện trong phiên sáng, chúng tôi kỳ vọng xuất hiện sự hồi phục vào phiên chiều để nhà đầu tư có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu.

0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 06/07/2021: END GAME

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.45771 sec| 959.039 kb