BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 05/07/2021: ĐƯỜNG RỘNG NHƯNG NHIỀU Ổ GÀ

06/07/2021
anhpnh
ĐƯỜNG RỘNG NHƯNG NHIỀU Ổ GÀ

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 05/07/2021

ĐƯỜNG RỘNG NHƯNG NHIỀU Ổ GÀ

Diễn biến thị trường

Để chào đón hệ thống giao dịch mới trên HSX và theo quan tính tăng của những tuần giao dịch trước, thị trường mở cửa phiên giao dịch hôm nay trong trạng thái tương đối tích cưc, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Nhiều mã đã đạt mức tăng mạnh ngay từ đầu phiên như MWG, TCB... Tuy nhiên, sự hứng khởi ban đầu đã nhanh chóng nhường chỗ cho sự nghi ngờ khi mà sự phân hóa trên thị trường trở nên rõ nét, sắc xanh từ các cổ phiếu vốn hóa lớn đã không thể lan tỏa ra toàn thị trường. VN-Index nhanh chóng đảo chiều và dần chìm sâu dưới mốc tham chiếu trước áp lực bán trên diện rộng. Diễn biến tiêu cực kéo dài sang đến phiên chiều. Điểm tích cực là mỗi nhịp giảm sâu của VN-Index, dòng tiền bắt đáy tại mốc hỗ trợ 1.400 là cực kỳ mạnh mẽ giúp cho chỉ số hồi phục tốt tại đây. Về cuối phiên giao dịch chiều, đà giảm đã được thu hẹp về chỉ còn chưa đến 10 điểm. Kết thúc phiên giao dịch ngày 05/07, VN-Index giảm 9,14 điểm xuống mốc 1.411,13 điểm.

Thị trường chìm trong sắc đỏ chủ đạo với 287 mã giảm giá trên HSX. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là các mã ngân hàng như một vị cứu tính giúp cho VN-Index không giảm sâu. Dưới sự dẫn dắt của TCB thì hàng loạt cổ phiếu ngân hàng khác cũng đã kết phiên với mức tăng mạnh như STB, ACB… Trong khi chỉ số VN30 thậm chí kết phiên với sắc xanh thì ở chiều ngược lại VNMID và VNSML ghi nhận mức giảm khá mạnh trên 1%. Nhóm chứng khoán sau tuần giao dịch trước đầy hứng khởi khi này ghi nhận sự điều chỉnh đồng loạt. Mức giảm mạnh nhất phải kể đến các cổ phiếu dầu khí khi đà giảm của các cổ phiếu này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Ngoài các cổ phiếu ngân hàng thì điểm sáng của phiên hôm nay còn có các cổ phiếu khác thuộc ngành bán lẻ như MWG, FRT...

Thanh khoản tăng mạnh trên HSX nhờ cộng hưởng bởi yếu tố hệ thống giao dịch mới đi vào vận hành và sự hoảng loạn trong phiên khiến nhà đầu tư ồ ạt đặt lệnh bán ra. Nhờ vậy, giá trị giao dịch trên HSX đã tăng lên mức 28.036 tỷ. Con số này cao hơn đáng kể so với mức trung bình vài tuần trở lại đây nhưng cũng chưa thể đạt đến mức đỉnh khoảng 30 nghìn tỷ mỗi phiên trước đây. Giao dịch của các nhà đầu tư nước ngoài đảo chiều sang trạng thái bán ròng nhưng giá trị không lớn, chỉ hơn 84 tỷ trên HSX. Trong đó, đứng đầu danh sách bán ròng là CTG (-105,87 tỷ), HPG (-88,34 tỷ) và NVL (-62,80 tỷ).

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:

Một phiên giảm điểm khá bất ngờ trong ngày hệ thống giao dịch mới chính thức được vận hành. Nếu không có sự xuất sắc của các cổ phiếu ngân hàng, có lẽ chỉ số đã không giữ được mốc 1.400 điểm. Thanh khoản tuy gia tăng nhưng không có nghĩa là lực cầu đã quay trở lại thị trường. Ngược lại, trong một phiên giảm điểm mà thanh khoản gia tăng thì cho thấy lực cung đang tương đối mạnh ở thời điểm hiện tại. Nhìn chung, phiên giao dịch hôm nay chỉ là hiện thực hóa những rủi ro tiềm ẩn từ các phiên trước khi lực cầu trên thị trường vẫn đang yếu. Điểm tích cực là dù thị trường dù có diễn biến tiêu cực trong phiên thì dòng tiền vẫn phân hóa mạnh mẽ vào những cổ phiếu và nhóm ngành có câu chuyện riêng. Dựa trên các diễn biến này, trong giai đoạn hiện tại chúng tôi vẫn duy trì quan điểm hạn chế giải ngân mới. Trong trường hợp giải ngân mới, để giảm thiểu rủi ro nhà đầu tư nên tập trung vào những có phiếu có kết quả kinh doanh khả quan trong kỳ báo cáo quý 2 tới đây.

0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 05/07/2021: ĐƯỜNG RỘNG NHƯNG NHIỀU Ổ GÀ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.46512 sec| 959.531 kb